SỞ GD&ĐT HOÀ BÌNH

 THPT LẠC THUỶ C

Lễ kết nạp Đảng viên là học sinh ưu tú đầu tiên của Chi bộ trường THPT Lạc Thuỷ C

Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Sáng ngày 19 tháng 05 năm 2023 Chi bộ trường THPT Lạc Thuỷ C kết hợp với Ban tổ chức Huyện uỷ đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 02 học sinh ưu tú. Về dự và chỉ đạo buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Long - Trưởng ban tổ chức Huyện uỷ.

Quán triệt sâu sắc tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp, những năm qua Chi bộ Trường THPT Lạc Thuỷ C luôn xác định: Công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng. Do vậy, Chi bộ nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; quan tâm đối tượng phát triển đảng là học sinh nhằm góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Hai quần chúng là học sinh lần đầu tiên được kết nạp vào Đảng tại Chi bộ trường THPT Lạc Thuỷ C là các em Quách Thị Kim Nhung, Bùi Thị Khánh Linh đều là học sinh lớp 12a1. Đây là 02 học sinh tiêu biểu của nhà trường trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội, đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp trường, cấp tỉnh và có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023.

Tại buổi lễ Đ/c Bùi Văn Tùng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã công bố và trao Quyết định cho hai Đảng viên mới. 

Công bố Quyết định kết nạp cho Đảng viên mới Quách Thị Kim Nhung

Trao Quyết định kết nạp và tặng hoa chúc mừng cho Đảng viên mới Quách Thị Kim Nhung

Công bố Quyết định kết nạp cho Đảng viên mới Bùi Thị Khánh Linh

Trao Quyết định kết nạp và tặng hoa chúc mừng cho Đảng viên mới Bùi Thị Khánh Linh

Dưới cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí Đảng viên mới đã tuyên thệ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí Đảng viên đi trước đã luôn quan tâm, dìu dắt những lớp đảng viên kế cận và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được kết nạp Đảng tại Khu Di tích lịch sử " Nhà máy in tiền" là một niềm tự hào của các đảng viên mới, là dịp để ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, đây là những hình thức giáo dục truyền thống trực quan sinh động mang lại hiệu quả rất thiết thực, giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh chủ động tìm hiểu và trải nghiệm từ thực tế, làm giàu thêm vốn kiến thức lịch sử, nâng cao ý thức để sống đẹp hơn, tốt hơn và có ý nghĩa hơn.

Các đ/c Đảng viên, các em học sinh tham gia dâng hương tại khu di tích

Chụp ảnh lưu niệm tại Di tích lịch sử " Nhà máy in tiền"

Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong khối trường học vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới. Vì vậy, việc quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên ngày càng được sự quan tâm các cấp ủy, các cấp bộ đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Lưu Trần Tuân

Các tin khác