SỞ GD&ĐT HOÀ BÌNH

 THPT LẠC THUỶ C

Ngoại khoá giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên

    Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản ở tuổi thành niên, để tự bảo vệ mình và mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ những băn khoăn của bản thân khi bước vào cuộc sống ngày 07 tháng 9 năm 2022 trường THPT Lạc Thuỷ C đã tổ chức buổi ngoại khóa với nội dung tư vấn, giao lưu đối thoại sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường. 

Các em học sinh của 11 lớp có mặt đông đủ nghiêm túc lắng nghe tư vấn

    Buổi ngoại khóa đã cung cấp cho các em học sinh các kiến thức về sức khoả sinh sản vị thành niên như:

- Bồi dưỡng kiến thức cho học sinh về giới tính và những thay đổi tâm sinh lí của tuổi dậy thì.

- Bồi dưỡng kiến thức cho học sinh về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên như: Tác hại của quan hệ tình dục trước hôn nhân, phá thai không an toàn, tảo hôn, phòng ngừa thai ngoài ý muốn, xâm hại tình dục trẻ em, mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.

- Giáo dục kĩ năng sống ( kĩ năng giao tiếp, kĩ năng nhận thức về bản thân, kĩ năng ứng phó với những căng thẳng).

- Định hướng các em học sinh có cái nhìn đúng đắn hơn về giới tính, tình dục từ đó giúp các em có những nhận thức rõ ràng về vấn đề nhạy cảm này. Qua đó hướng các em đến một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.

Cô giáo Vũ Thị Thanh Thuỷ báo cáo viên của Sở Giáo dục tư vấn, hỗ trợ cho các em học sinh

   Tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về sức khỏe sinh sản. Đây là một công việc phức tạp, tế nhị, vì vậy đây không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, nhà trường mà đòi hỏi cả xã hội. trong đó, đặc biệt là sự quan tâm, động viên của gia đình. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức nhà trường – gia đình – xã hội chắc chắn sẽ phần nào ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc. Nhà trường hi vọng qua buổi ngoại khóa lần này, học sinh sẽ chủ động, tích cực trang bị cho mình những kiến thức nhất định để bước vào cuộc sống trong hoàn cảnh đất nước trong thời kì hội nhập, làm cho xã hội ngày càng lành mạnh, văn minh.

Lưu Trần Tuân.

Trường THPT Lạc Thuỷ C

Ngày 09/09/2022